We are

Press Blog

5 เรื่องต้องระวัง เพราะคุณอาจกำลังทำลายสิ่งแวดล้อมขณะท่องเที่ยว

นอกจากเทรนด์อาหารคลีนแล้วนั้น รู้ไหมว่ายุคนี้เทรนด์ “เที่ยวคลีน” กำลังมาแรง ซึ่งการเที่ยวคลีน หรือการท่องเที่ยวแบบไม่ทำลายสถานที่ สิ่งแวดล้อมนั้น คือการท่องเที่ยวแบบใหม่ที่ภาครัฐกำลังรณรงค์กันให้เกิดเป็นกระแสโดยกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมกับมูลธิต่าง ๆ เป้าหมายคือเพื่อกระตุ้นจิตสำนึกให้การท่องเที่ยวเป็นไปโดยไร้ขยะ ปราศจากมลพิษ ลดภาระให้สิ่งแวดล้อม จึงเห็นได้ว่าการเที่ยวแบบคลีน เป็นเทรนด์ที่ดีมาก ๆ หากทุกคนสามารถทำได้ ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวในประเทศไทย หรือต่างประเทศ สิ่งแวดล้อมของสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ โดยเฉพาะในธรรมชาติ จะต้องยั่งยืน คงอยู่ อย่างสมบูรณ์ไปอีกนานเท่านานเพื่อคงไว้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม ให้คนรุ่นลูกหลานของเราสืบไป

Read More »

เจาะลึกเกาะพยาม ที่เที่ยวแห่งใหม่ขวัญใจสายอนุรักษ์

หากคุณตามหาจุดหมายปลายทางสำหรับการพักผ่อนเพื่อเสพธรรมชาติ มองหาทริปแบบสโลว์ไลฟ์ที่จะให้คุณสามารถนอนฟังเสียงทะเลชิล ๆ เดินเล่นชุมชนชาวบ้าน ดูป่าชายเลนพร้อมสูดอากาศบริสุทธิ์และจะถูกใจยิ่งขึ้นหากเป็นการท่องเที่ยวที่เน้นอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมด้วย อยู่แล้วละก็ เห็นที “เกาะพยาม” น่าจะเป็นจุดหมายปลายทางที่ถูกใจสำหรับคุณค่ะ  “เกาะพยาม” ตั้งอยู่ที่ ต.เกาะพยาม อ.เมือง จ.ระนอง ถือเป็นเกาะใหญ่หนึ่งในสองเกาะแห่งทะเลระนอง (อีกหนึ่งเกาะคือ เกาะช้าง) แม้จะยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก แต่ที่ผ่านมาทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ภูมิภาคภาคใต้ ก็ได้ร่วมกันสนับสนุนให้อัญมณีแห่งระนองแห่งนี้ เป็นที่รู้จักกันมากขึ้น เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว และโปรโมทการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ให้เป็นที่นิยมมากยิ่งขึ้น ในช่วงหลัง

Read More »

1 Day Trip ทำอะไรดี ที่ระนอง

แม้จะไม่ใช่จังหวัดใหญ่โต หรือทันสมัย แต่เรื่อง “ท่องเที่ยว” ของ เมืองรอง อย่าง “จังหวัดระนอง” นั้น มิได้เป็นสองรองใคร หากเพียงคุณได้แวะมาเที่ยวระนอง ไม่ว่าจะตั้งใจมาท่องเที่ยวที่นี่โดยตรง หรือเพียงขับรถผ่าน การแวะแบบ 1 Day Trip  หรือการแวะเที่ยวสั้น ๆ ณ จังหวัดระนองเพื่อยลโฉมเมืองเก่า เยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยว พร้อมรับประทานอาหารอร่อย จะต้องถูกใจนักเดินทางทุกเพศทุกวัยได้อย่างแน่นอน  ว่าแล้ว เราลองมาดูกันค่ะ

Read More »